คำถามและคำตอบเกี่ยวกับข้อเสนอเพื่อแก้ไขระบบการซื้อขายการปล่อยมลพิษของสหภาพยุโรป (EU ETS) Brussels, 15 July 2015 ดูเพิ่มเติม: ข่าวประชาสัมพันธ์ การปฏิรูประบบพลังงานของสหภาพยุโรป - คณะกรรมาธิการยุโรปได้นำเสนอข้อเสนอทางกฎหมายเพื่อแก้ไขระบบ EU Emissions Trading System (ETS) ในรูปแบบของคณะกรรมาธิการยุโรปเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม พ. ศ. 2558 ด้วยกรอบนโยบายด้านสภาพภูมิอากาศและพลังงานซึ่งจัดทำโดย 2030 ของสหภาพยุโรปในเดือนตุลาคม 2014 ข้อเสนอนี้เป็นส่วนสำคัญของการทำงานเพื่อให้บรรลุ Energy Union ที่ยืดหยุ่นและนโยบายสภาพภูมิอากาศที่เกี่ยวกับการมองไปข้างหน้าถือเป็นลำดับความสำคัญทางการเมืองสูงสุดของ Juncker Commission ที่เปิดตัวใน กุมภาพันธ์ 2015 นี่เป็นขั้นตอนแรกในการกำหนดเป้าหมายของสหภาพยุโรปเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างน้อย 40 ภายในประเทศภายในปี 2573 เป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วมในการจัดการสภาพภูมิอากาศโลกฉบับใหม่นี้เนื่องจากจะมีการประกาศใช้ในปารีสในเดือนธันวาคมนี้ ข้อเสนอนี้ส่งข้อความที่แข็งแกร่งไปยังประชาคมระหว่างประเทศในช่วงเวลาที่สำคัญเมื่อผู้เล่นหลักรายอื่น ๆ เช่น G7 และจีนแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของพวกเขา EU ETS เป็นตลาดคาร์บอนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ข้อเสนอในวันนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้แน่ใจว่า EU ETS เป็นรากฐานที่สำคัญของนโยบายสภาพอากาศของสหภาพยุโรปซึ่งเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในทศวรรษต่อ ๆ ไป ดังนั้นจึงสามารถสร้างประสบการณ์จาก บริษัท และหน่วยงานภาครัฐตั้งแต่ทศวรรษแรกของการดำเนินงาน EU ETS ควรสร้างแรงบันดาลใจต่อคู่ค้าระหว่างประเทศอื่น ๆ เช่นจีนให้ใช้การกำหนดราคาคาร์บอนเป็นตัวขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพในการลดคาร์บอนไดออกไซด์อย่างค่อยเป็นค่อยไปและยั่งยืนเพื่อประโยชน์ต่อคนรุ่นอนาคต การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เอื้ออำนวยสร้างโอกาสทางธุรกิจและเปิดตลาดใหม่ ๆ สำหรับเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำ ข้อเสนอในวันนี้ยืนยันว่าการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศและความสามารถในการแข่งขันจะจับมือกัน EU ETS ที่ได้รับการแก้ไขจะให้แรงจูงใจที่แข็งแกร่งสำหรับนวัตกรรมและยังคงสร้างความมั่นใจว่าอุตสาหกรรมในยุโรปยังสามารถแข่งขันกับตลาดต่างประเทศได้ เงินทุนเพิ่มเติมจากสหภาพยุโรป ETS มีไว้สำหรับนวัตกรรมคาร์บอนต่ำเป็นครั้งแรกสำหรับอุตสาหกรรมพลังงานที่ใช้พลังงานมากและเพื่อความทันสมัยของระบบพลังงานในประเทศสมาชิกที่มีรายได้ต่ำ สิ่งนี้จะช่วยกระตุ้นการใช้พลังงานหมุนเวียนและเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำและประหยัดพลังงานอื่น ๆ ควบคู่ไปกับการลดคาร์บอนไดออกไซด์และจุดประสงค์หลักอื่น ๆ ของสหภาพพลังงาน ท้ายที่สุด EU ETS ที่ปรับปรุงใหม่ซึ่งอิงตามข้อตกลงเสถียรภาพตลาดที่เพิ่งได้ตกลงไว้จะเสริมการทำงานของตลาดพลังงานภายในและให้สัญญาณราคาที่ยาวนานขึ้นสำหรับการลงทุน ข้อเสนอ EU ETS ในปัจจุบันจะช่วยให้ตลาดไฟฟ้าในยุโรปมีการทำงานที่ดีขึ้นซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการจัดหาไฟฟ้าให้กับผู้บริโภคและอุตสาหกรรมเอกชนในรูปแบบที่คุ้มค่าที่สุด 2. การปรับปรุงจะเป็นประโยชน์ต่อพลเมืองของสหภาพยุโรปอุตสาหกรรมและประเทศสมาชิกข้อเสนอที่เสนอให้ผลประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจหลายอย่าง จะช่วยแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโดยการเพิ่มความพยายามของสหภาพยุโรปในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การลดการปล่อยก๊าซยังช่วยลดมลพิษทางอากาศเพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพของประชาชน นอกจากนี้ยังทำให้ยุโรปขึ้นอยู่กับเชื้อเพลิงฟอสซิลที่นำเข้าน้อยลง ข้อเสนอนี้สนับสนุนการทำงานของ EU ETS ที่เข้มแข็งขึ้นซึ่งช่วยให้สหภาพยุโรปสามารถติดตามเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำได้ เป็นโอกาสที่สำคัญสำหรับธุรกิจและอุตสาหกรรมในการพัฒนาและแสวงหาผลกำไรจากเทคโนโลยีและตลาดใหม่ ๆ สนับสนุนนวัตกรรมและช่วยสร้างโอกาสใหม่ ๆ สำหรับงานและการเติบโต ข้อเสนอนี้ยังสนับสนุนการเปลี่ยนคาร์บอนต่ำโดยการจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการลงทุนในประเทศสมาชิกที่มีรายได้ต่ำกว่า ในขณะเดียวกันคณะกรรมาธิการตระหนักดีว่าอาจมีความเสี่ยงสำหรับธุรกิจบางแห่งที่ต้องเผชิญกับการแข่งขันระดับนานาชาติตราบใดที่สภาพเศรษฐกิจที่สำคัญอื่น ๆ นั่นคือเหตุผลที่ข้อเสนอนี้รวมถึงการป้องกันเพื่อการแข่งขันระดับนานาชาติของอุตสาหกรรมที่ใช้พลังงานของสหภาพยุโรป ให้ความสำคัญกับการลดภาระการบริหาร ภายใต้ข้อเสนอนี้ประเทศสมาชิกจะยังคงสามารถยกเว้นผู้ส่งออกขนาดเล็กจาก EU ETS รวมทั้งวิสาหกิจขนาดกลางและเล็กที่มีการปล่อยก๊าซต่ำได้ตราบเท่าที่พวกเขาอยู่ภายใต้มาตรการที่เท่าเทียมกัน การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของสหภาพยุโรปจะเป็นส่วนสำคัญในการพยายามระหว่างประเทศเพื่อลดอุณหภูมิเฉลี่ยทั่วโลกที่ต่ำกว่า 2 องศาเซลเซียสเมื่อเทียบกับระดับก่อนอุตสาหกรรม กลุ่มเป้าหมายอย่างน้อย 40 แห่งทั่วโลกแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสหภาพยุโรปในการรักษาสัญญาการจัดการกับสภาพภูมิอากาศโลกที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยานที่มีผลผูกพันตามกฎหมายจากทุกฝ่ายในปารีสในเดือนธันวาคมนี้ ข้อเสนอในวันนี้ยังคงใช้ความพยายามนี้โดยการนำเสนอขั้นตอนหลักแรกในการนำเสนอเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ทะเยอทะยานนี้ การตัดสินใจที่จะนำมาใช้ในกรุงปารีสคาดว่าจะเป็นการระดมทุนด้านสภาพคล่องการถ่ายทอดเทคโนโลยีและการเสริมสร้างขีดความสามารถให้กับบุคคลที่มีสิทธิ์โดยเฉพาะผู้ที่มีความสามารถน้อยที่สุด การเงินสภาพภูมิอากาศของภาครัฐจะยังคงมีบทบาทสำคัญในการระดมทรัพยากรหลังจากปี 2020 ในการคาดการณ์ถึงการตัดสินใจเหล่านี้ข้อเสนอในปัจจุบันเรียกร้องให้รัฐสมาชิกใช้ส่วนแบ่งรายได้จากการประมูล EU ETS เพื่อสนับสนุนการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศในประเทศนอกสหภาพยุโรปรวมทั้ง สำหรับการดำเนินการเพื่อปรับให้เข้ากับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ประเทศสมาชิกจะสละส่วนหนึ่งของรายได้เหล่านี้จากโครงการการค้าการปล่อยมลพิษเพื่อสนับสนุนการดำเนินการบรรเทาผลกระทบจากภาวะโลกร้อนในประเทศที่สามรวมถึงประเทศกำลังพัฒนา 4. การปรับค่า ETS จะมีผลต่อจำนวนเงินสำรองทั้งหมดเท่าใดปริมาณสำรองทั้งหมดจะลดลงทุกๆ 2.2 ปีนับตั้งแต่ปี พ. ศ. 2564 เป็นต้นมานับตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมาวิธีการหลักในการแจกจ่าย EU ETS เบี้ยยังชีพได้ผ่านการประมูลโดยประเทศสมาชิก ในช่วงการซื้อขายปัจจุบัน (2013-2020) จะมีการประมูลจำนวน 57 ใบซึ่งจะมีการเบิกจ่ายในขณะที่เงินสำรองที่เหลืออยู่จะได้รับการจัดสรรฟรี ส่วนแบ่งรายได้ที่จะประมูลจะยังคงเหมือนเดิมหลังปี 2563 รายได้จากการประมูลทำให้ประเทศสมาชิกมีเงินทุนที่สามารถนำไปใช้ในการดำเนินการต่างๆเช่นโครงการพลังงานทดแทน นอกจากนี้ยังสามารถนำไปสู่มาตรการด้านนโยบายทางสังคมเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงที่ยุติธรรมและเป็นธรรมต่อเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำสำหรับ บริษัท แรงงานและผู้บริโภคของตนนอกเหนือจากการสนับสนุนความพยายามในการดำเนินการด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระหว่างประเทศในประเทศที่สามรวมทั้งประเทศกำลังพัฒนา 5. ระบบการจัดสรรเงินฟรีจะได้รับการปรับปรุงอย่างไรหลังจากปีพ. ศ. 2563 เนื่องจากจำนวนเบี้ยเลี้ยงที่มีอยู่ จำกัด และลดลงระบบการจัดสรรเงินฟรีต้องได้รับการแก้ไขเพื่อกระจายค่าใช้จ่ายที่มีอยู่ให้ได้ผลและมีประสิทธิผลมากที่สุด การเปลี่ยนแปลงที่เสนอนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อลดความจำเป็นในการแก้ไขปัจจัย 1 และเพื่อให้มั่นใจได้ในการคาดการณ์ของ บริษัท การจัดสรรเบี้ยเลี้ยงฟรีจะมุ่งเน้นไปที่ภาคที่มีความเสี่ยงสูงสุดในการย้ายการผลิตนอกสหภาพยุโรป สถาปัตยกรรมขั้นพื้นฐานจะยังคงอยู่หลังจากปีพ. ศ. 2563 ในขณะที่องค์ประกอบส่วนบุคคลจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นตามข้อตกลงที่ได้รับโดยผู้นำอียูในเดือนตุลาคม 2014: ค่ามาตรฐานจะได้รับการปรับปรุงเพื่อจับภาพความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในแต่ละภาค ค่าปัจจุบันจะพิจารณาจากข้อมูลตั้งแต่ปี 2550-2551 และจะไม่สะท้อนถึงสถานะของเทคโนโลยีหลังปีพ. ศ. 2563 ข้อมูลการผลิต - ระบบจะมีความยืดหยุ่นมากขึ้นโดยคำนึงถึงการเพิ่มขึ้นหรือลดลงของปริมาณการผลิตและปรับจำนวนการจัดสรรให้ฟรี จะมีการกำหนดจำนวนเบี้ยเลี้ยงฟรีเฉพาะสำหรับการติดตั้งใหม่และที่กำลังเติบโต การรั่วไหลของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในปัจจุบันในปีพ. ศ. 2563 ภาคอุตสาหกรรมที่สำคัญทั้งหมดจะได้รับการพิจารณาว่าเสี่ยงต่อการรั่วไหลของคาร์บอน ค่าใช้จ่ายคาร์บอนgiántiếp 2 ประเทศสมาชิกได้รับการส่งเสริมให้ใช้รายได้จากการประมูลเพื่อชดเชยให้สอดคล้องกับกฎช่วยเหลือของรัฐ 6. กองทุน EU ETS จะสนับสนุนนวัตกรรมคาร์บอนต่ำอย่างไร? กองทุนนวัตกรรมจะจัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการลงทุนด้านพลังงานทดแทนการจับและการสะสมคาร์บอน (CCS) และนวัตกรรมคาร์บอนต่ำในอุตสาหกรรมที่ใช้พลังงานสูง เงินประมาณ 400 ล้านชุดคิดเป็นเงินประมาณ 10 พันล้านยูโรเมื่อขายจะถูกสงวนไว้ตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไปเพื่อวัตถุประสงค์นี้ นอกจากนี้จะจัดสรรเงินสำรองเพิ่มเติมอีก 50 ล้านบาทในช่วงปี 2556 ถึง พ. ศ. 2563 เพื่อให้กองทุนนวัตกรรมสามารถเริ่มดำเนินการได้ก่อนปี 2564 และรวมโครงการสนับสนุนเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำในอุตสาหกรรม 4 กองทุนนวัตกรรมสร้างความสำเร็จของโครงการระดมทุนที่มีอยู่เพื่อสนับสนุนนวัตกรรมคาร์บอนต่ำโดยใช้เงินที่ได้จาก 300 ล้านชุดในช่วงปี 2556 ถึง พ. ศ. 2563 (เรียกว่า NER 300) 7. วัตถุประสงค์ของกองทุน Modernization คืออะไรจุดมุ่งหมายของกองทุน Modernization คือการสนับสนุนประเทศสมาชิกที่มีรายได้น้อยในการตอบสนองความต้องการด้านการลงทุนที่สูงขึ้นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการใช้พลังงานและการปรับปรุงระบบพลังงานของพวกเขา ระหว่างปี พ. ศ. 2564 และ พ. ศ. 2573 มีการตั้งสำรองไว้ 2 ชุดซึ่งจะมีการเบิกจ่ายรวม 310 ล้านชุดเพื่อจัดตั้งกองทุน ทุกประเทศสมาชิกจะมีส่วนร่วมในกองทุนซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อ 10 ประเทศสมาชิกที่มี GDP ต่อหัวต่ำกว่า 60 ของค่าเฉลี่ยของสหภาพยุโรป (ในปี 2556) ประเทศที่มีสิทธิ์ได้รับการสนับสนุน ได้แก่ บัลแกเรียโครเอเชียสาธารณรัฐเช็กเอสโตเนียฮังการีลัตเวียลิทัวเนียโปแลนด์โรมาเนียและสโลวาเกีย ระเบียบ ETS ควรกำหนดโครงสร้างการกำกับดูแลสำหรับกองทุนเพื่อการฟื้นฟูสมัยใหม่ที่เกี่ยวข้องกับประเทศสมาชิกธนาคารเพื่อการลงทุนยุโรปและคณะกรรมาธิการ 8. การปรับปรุง EU ETS จะมีผลต่อเสถียรภาพของตลาดอย่างไรข้อตกลงล่าสุดเกี่ยวกับการสำรองความยืดหยุ่นในตลาด (MSR) ช่วยให้มีการโอนเบี้ยเลี้ยงที่ไม่ได้จัดสรรไปยัง MSR ในปี 2020 ภายใต้กฎนี้นักวิเคราะห์คาดว่าประมาณ 550 ถึง 700 ล้านเบี้ยเลี้ยงอาจ จะถูกโอนเข้าสู่ MSR ในปี 2020 หลังจากได้รับการร้องขอจากรัฐสภาและสภาเพื่อพิจารณาการใช้เงินสำรองที่ไม่ได้จัดสรรภายในปีพ. ศ. 2563 คณะกรรมการเสนอให้ใช้เงินสำรองที่ไม่ได้จัดสรร 250 ล้านบาทในช่วงปี 2556 ถึง พ. ศ. 2563 เพื่อจัดตั้งทุนสำรองสำหรับการติดตั้งใหม่และกำลังเติบโต 9. มีการปรึกษาหารือกับสาธารณชนเกี่ยวกับข้อเสนอนี้ประเทศสมาชิกตัวแทนอุตสาหกรรมผู้แทนองค์กรเอกชนสถาบันวิจัยและสถาบันการศึกษาสหภาพแรงงานและประชาชนมีส่วนร่วมในขั้นตอนต่าง ๆ ในการพัฒนาข้อเสนอนี้ การปรึกษาหารือของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างกว้างขวางได้ดำเนินการในปี 2014 ในด้านเทคนิคต่างๆของ EU ETS คณะกรรมาธิการได้รับเงินสมทบมากกว่า 500 คนซึ่งได้นำมาพิจารณาในการเตรียมข้อเสนอนี้ หลังจากการปรึกษาหารือเหล่านี้และการวิเคราะห์เป้าหมายด้านนโยบายสภาพอากาศของสหภาพยุโรปในปีพ. ศ. 2573 คณะกรรมาธิการได้ทำการประเมินผลกระทบของการแก้ไข EU ETS ซึ่งได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ด้วยเช่นกัน (Documentation) ข้อเสนอทางกฎหมายได้ถูกส่งไปยังรัฐสภายุโรปและคณะมนตรีเพื่อการยอมรับเช่นเดียวกับคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมและคณะกรรมการภูมิภาคเพื่อแสดงความคิดเห็น คณะกรรมาธิการจะทำงานร่วมกับสถาบันเหล่านี้เพื่อดูกฎหมายฉบับนี้ พลเมืองและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถให้มุมมองของข้อเสนอนี้ได้ภายในแปดสัปดาห์ถัดไป เหล่านี้จะถูกป้อนเข้าสู่การอภิปรายกฎหมายและนำเสนอต่อรัฐสภายุโรปและคณะมนตรี สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดดูคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเว็บไซต์ DG Clima นอกจากนี้โปรดดู Infographic ในเอกสารแนบในเอกสารฉบับนี้ 1 ปัจจัยการแก้ไขข้ามภาคลดการจัดสรรฟรีทั่วทุกภาคส่วนหากการเรียกร้องค่าเบี้ยเลี้ยงฟรีสูงกว่าจำนวนที่มีอยู่ ต้นทุนคาร์บอนอินทราเน็ตเกิดขึ้นส่วนใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมที่ใช้พลังงานสูงเนื่องจากต้นทุนคาร์บอนถูกส่งต่อไปในราคาไฟฟ้า 3 ค่าเบี้ยยังไม่ได้ปันส่วนคือเงินที่ได้รับการจัดสรรครั้งแรกสำหรับการจัดสรรฟรี แต่ไม่ได้รับการจัดสรรเนื่องจากการปิดกิจการหรือการลดการผลิต 4 ระบบการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (EU ETS) ระบบการปล่อยมลพิษของ EU (EU ETS) คือนโยบายสำคัญของ EU ในการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและเป็นเครื่องมือสำคัญในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นตลาดคาร์บอนรายใหญ่อันดับแรกของโลกและยังคงเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด ดำเนินงานใน 31 ประเทศ (28 ประเทศในสหภาพยุโรปบวกไอซ์แลนด์ลิกเตนสไตน์และประเทศนอร์เวย์) จำกัด การปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการติดตั้งที่ใช้พลังงานหนักกว่า 11,000 แห่ง (โรงไฟฟ้าในโรงงานอุตสาหกรรม) และสายการบินที่ดำเนินงานระหว่างประเทศเหล่านี้ครอบคลุมประมาณ 45 แห่งการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของสหภาพยุโรป ระบบหมวกและการค้า EU ETS ทำงานตามหลักการการค้าและการค้า ฝาครอบตั้งอยู่บนยอดรวมของก๊าซเรือนกระจกบางชนิดที่สามารถปล่อยออกมาได้จากการติดตั้งที่ครอบคลุมโดยระบบ ฝาครอบจะลดลงเมื่อเวลาผ่านไปเพื่อลดการปล่อยสารรวม ภายในฝาครอบ บริษัท จะได้รับหรือซื้อค่าอนุญาตการปล่อยก๊าซเรือนกระจกซึ่งสามารถซื้อขายกันได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถซื้อเครดิตระหว่างประเทศจากโครงการประหยัดพลังงานได้ทั่วโลก ขีด จำกัด ของจำนวนเบี้ยเลี้ยงทั้งหมดที่มีอยู่จะทำให้แน่ใจได้ว่าพวกเขามีมูลค่า หลังจากแต่ละปี บริษัท ต้องยอมจำนนเงินสำรองเพียงพอที่จะครอบคลุมการปล่อยมลพิษทั้งหมดของตนมิฉะนั้นจะมีการปรับค่าปรับหนัก หาก บริษัท ลดการปล่อยมลพิษจะสามารถเก็บเงินสำรองไว้เพื่อรองรับความต้องการในอนาคตหรือขายให้กับ บริษัท อื่นที่ขาดเงินได้ การค้าขายทำให้เกิดความยืดหยุ่นซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด ราคาคาร์บอนที่มีประสิทธิภาพยังช่วยส่งเสริมการลงทุนในด้านเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำและสะอาด จุดเด่นของเฟส 3 (2013-2020) EU ETS อยู่ในขั้นตอนที่สามแตกต่างจากขั้นตอนที่ 1 และ 2 การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญคือการกำหนดระดับการปล่อยมลพิษของสหภาพยุโรปฉบับเดียวที่ใช้แทนระบบก่อนหน้าของการเสนอราคาระดับชาติการประมูลคือวิธีการเริ่มต้นสำหรับการจัดสรรเบี้ยเลี้ยง (แทนการจัดสรรฟรี) และกฎการปันส่วนที่สอดคล้องกันจะใช้กับการเบิกจ่ายที่ยังคงให้ไป ไม่เสียค่าใช้จ่ายภาคและก๊าซอื่น ๆ รวม 300 ล้านเบี้ยเลี้ยงที่จัดสรรไว้ใน New Entrants Reserve เพื่อใช้เงินทุนในการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานทดแทนและการจับและเก็บกักคาร์บอนผ่านโปรแกรม NER 300 ภาคและก๊าซที่ครอบคลุมระบบดังกล่าวครอบคลุมถึงภาคและก๊าซต่อไปนี้ด้วย มุ่งเน้นการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO 2) จากอุตสาหกรรมพลังงานที่ใช้พลังงานมากและพลังงานรวมทั้งโรงกลั่นน้ำมันโรงเหล็กและการผลิตเหล็กอลูมิเนียมโลหะซีเมนต์ มะนาวแก้วเซรามิคเยื่อกระดาษกระดาษแข็งกรดและสารเคมีอินทรีย์จำนวนมากในเชิงพาณิชย์การบินไนตรัสออกไซด์ (N 2 O) จากการผลิต ของไนตริกกรด adipic และ glyoxylic และ glyoxal perfluorocarbons (PFCs) จากการผลิตอลูมิเนียมการมีส่วนร่วมใน EU ETS เป็นข้อบังคับสำหรับ บริษัท ในภาคอุตสาหกรรมเหล่านี้ แต่ในบางภาคส่วนเฉพาะโรงงานที่มีขนาดใหญ่กว่าขนาดที่กำหนดรวมถึงการติดตั้งขนาดเล็กบางแห่งสามารถยกเว้นได้หากรัฐบาลวางมาตรการทางการคลังหรือมาตรการอื่น ๆ ที่จะลดการปล่อยก๊าซของพวกเขาด้วยปริมาณที่เท่ากันในภาคการบินจนถึงปี 2016 EU ETS ใช้เฉพาะกับเที่ยวบินเท่านั้น ระหว่างสนามบินที่ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) ลดการปล่อยมลพิษ EU ETS พิสูจน์ให้เห็นว่าการวางราคาคาร์บอนและการค้าขายก็สามารถทำได้ การปล่อยมลพิษจากโครงการในโครงการลดลงตามที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 5 เมื่อเทียบกับช่วงเริ่มต้นของเฟส 3 (2013) (ดูตัวเลขปี 2015) ในปี 2020 การปล่อยมลพิษจากภาคอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมโดยระบบจะต่ำกว่าปีพ. ศ. การพัฒนาตลาดคาร์บอนจัดตั้งขึ้นเมื่อปีพ. ศ. 2548 EU ETS เป็นระบบการซื้อขายการปล่อยมลพิษที่ใหญ่ที่สุดแห่งแรกของโลกซึ่งมีการซื้อขายคาร์บอนสูงกว่าสามในสี่ EU ETS ยังเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาการค้าการปล่อยมลพิษในประเทศและภูมิภาคอื่น ๆ สหภาพยุโรปมีเป้าหมายเพื่อเชื่อมโยง ETS กับระบบอื่น ๆ ที่เข้ากันได้ หลักกฎหมาย EU ETS รายงานตลาดคาร์บอนทบทวน EU ETS สำหรับขั้นตอนที่ 3 การดำเนินการตามกฎหมายประวัติความเป็นมาของ Directive 200387EC การทำงานก่อนที่จะเสนอคณะกรรมาธิการข้อเสนอคณะกรรมการของเดือนตุลาคม 2001 คณะกรรมการปฏิกิริยาการอ่านข้อเสนอในสภาและรัฐสภา (รวมถึงตำแหน่งร่วมกันของสภา) เปิด จุดมุ่งหมายของการซื้อขายการปล่อยมลพิษคือจุดมุ่งหมายของระบบการซื้อขายการปล่อยก๊าซของสหภาพยุโรป (EU ETS) คือช่วยให้ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปบรรลุข้อผูกพันในการ จำกัด หรือลดก๊าซเรือนกระจก ปล่อยก๊าซเรือนกระจกในรูปแบบที่คุ้มค่า การอนุญาตให้ บริษัท ที่เข้าร่วมโครงการซื้อหรือขายสิทธิการปล่อยก๊าซเรือนกระจกหมายความว่าการลดการปล่อยก๊าซสามารถทำได้อย่างน้อยที่สุด EU ETS เป็นรากฐานที่สำคัญของยุทธศาสตร์ของสหภาพยุโรปในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นระบบการซื้อขายการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์แห่งแรกในโลกและเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปีพ. ศ. 2548 ณ วันที่ 1 มกราคม พ. ศ. 2551 มีผลใช้บังคับไม่เฉพาะกับ 27 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป แต่ยังรวมถึงสมาชิกอีก 3 คนของเขตเศรษฐกิจยุโรป นอร์เวย์ไอซ์แลนด์และลิกเตนสไตน์ ปัจจุบันมีพื้นที่ติดตั้งมากกว่า 10,000 แห่งในภาคพลังงานและภาคอุตสาหกรรมซึ่งรับผิดชอบโดยรวมสำหรับการปล่อยมลพิษของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั้งหมดประมาณครึ่งหนึ่งของสหภาพยุโรป การแก้ไข Directive EU ETS ตกลงกันในเดือนกรกฎาคม 2008 จะนำภาคการบินเข้าสู่ระบบตั้งแต่ปีพ. ศ. 2555 การค้าการปล่อยมลพิษจะทำอย่างไร EU ETS เป็นระบบการค้าและการค้าซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นการ จำกัด ระดับการปล่อยมลพิษโดยรวม ภายในขีด จำกัด ดังกล่าวช่วยให้ผู้เข้าร่วมระบบสามารถซื้อและขายค่าอนุญาตตามที่ต้องการได้ เงินช่วยเหลือเหล่านี้เป็นสกุลเงินทางการค้าทั่วไปที่เป็นหัวใจสำคัญของระบบ หนึ่งสิทธิอนุญาตให้ผู้ถือสิทธิในการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือคาร์บอนไดออกไซด์หนึ่งตันหรือเทียบเท่ากับก๊าซเรือนกระจกชนิดอื่น หมวกในจำนวนรวมของค่าเผื่อจะสร้างความขาดแคลนในตลาด ในช่วงการซื้อขายหลักทรัพย์ครั้งแรกและครั้งที่สองภายใต้โครงการนี้ประเทศสมาชิกต้องจัดทำแผนการจัดสรร (NAPs) แห่งชาติซึ่งกำหนดระดับการปล่อยมลพิษ ETS ทั้งหมดและจำนวนการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในแต่ละประเทศที่ได้รับ ในตอนท้ายของแต่ละปีการติดตั้งจะต้องยอมจ่ายเงินค่าชดเชยให้เทียบเท่ากับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก บริษัท ที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกอยู่ต่ำกว่าระดับที่จะได้รับค่าเบี้ยยังชีพ ผู้ที่เผชิญกับความยากลำบากในการรักษาระดับการปล่อยก๊าซให้สอดคล้องกับค่าเบี้ยเลี้ยงของพวกเขามีทางเลือกระหว่างการดำเนินมาตรการในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของตนเองเช่นการลงทุนในเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือใช้แหล่งพลังงานที่มีคาร์บอนน้อยลงหรือซื้อเงินสำรองพิเศษที่ต้องการในตลาดหรือ การรวมกันของทั้งสอง ทางเลือกดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะถูกกำหนดโดยค่าใช้จ่ายสัมพัทธ์ ด้วยวิธีนี้การปล่อยก๊าซจะลดลงเมื่อใดก็ตามที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการทำเช่นนั้น EU ETS ใช้งานมานานแค่ไหน EU ETS เริ่มเปิดตัวในวันที่ 1 มกราคม 2548 ระยะเวลาการซื้อขายแรกเริ่มตั้งแต่ 3 ปีจนถึงสิ้นปี 2550 และเป็นการเรียนรู้โดยการทำเฟสเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับช่วงการซื้อขายหลักทรัพย์ที่สำคัญเป็นครั้งที่สอง ระยะเวลาการซื้อขายเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2551 และเริ่มดำเนินการเป็นเวลาห้าปีจนถึงสิ้นปี 2555 ความสำคัญของรอบระยะเวลาการค้าขายที่สองเกิดจากข้อเท็จจริงที่ว่าสอดคล้องกับระยะเวลาการผูกมัดครั้งแรกของพิธีสารเกียวโตระหว่างที่สหภาพยุโรปและประเทศอื่น ๆ ประเทศอุตสาหกรรมต้องบรรลุเป้าหมายเพื่อลดหรือลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สำหรับรอบระยะเวลาการค้าที่สองการปล่อย EU ETS ถูก จำกัด ไว้ที่ระดับ 6.5 ด้านล่างปี 2548 เพื่อช่วยให้มั่นใจได้ว่าสหภาพยุโรปโดยรวมและประเทศสมาชิกจะส่งมอบภาระผูกพันตามสัญญาของเกียวโต บทเรียนที่ได้จากประสบการณ์ในอดีต EU ETS ได้วางราคาคาร์บอนไว้อย่างไรและพิสูจน์ให้เห็นว่าการซื้อขายก๊าซเรือนกระจก ช่วงการซื้อขายหลักทรัพย์ครั้งแรกประสบความสำเร็จในการจัดตั้งการซื้อขายสิทธิการปล่อยก๊าซเรือนกระจกฟรีทั่วสหภาพยุโรปวางโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นและพัฒนาตลาดคาร์บอนแบบไดนามิก ผลประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมของขั้นตอนแรกอาจ จำกัด เนื่องจากมีการจัดสรรค่าเบี้ยเลี้ยงมากเกินไปในบางประเทศสมาชิกและบางภาคส่วนเนื่องจากการพึ่งพาการคาดการณ์การปล่อยก๊าซเรือนกระจกก่อนที่ข้อมูลการปล่อยมลพิษที่ได้รับการยืนยันจะมีอยู่ภายใต้ EU ETS เมื่อการเผยแพร่ข้อมูลการปล่อยมลพิษที่ได้รับการตรวจสอบแล้วในปีพ. ศ. 2548 ได้ให้ความสำคัญกับการจัดสรรเกินนี้ตลาดได้ตอบสนองตามที่คาดไว้โดยการลดราคาตลาดของค่าเบี้ยเลี้ยง ความพร้อมใช้งานของข้อมูลการปล่อยมลพิษที่ได้รับการตรวจสอบได้อนุญาตให้คณะกรรมาธิการตรวจสอบให้แน่ใจว่าขีด จำกัด ของการจัดสรรภายในประเทศในระยะที่สองตั้งอยู่ในระดับที่ส่งผลให้เกิดการลดการปล่อยก๊าซที่แท้จริง นอกเหนือจากการเน้นย้ำถึงความต้องการข้อมูลที่ได้รับการยืนยันแล้วประสบการณ์ที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นว่าการประสานกันอย่างกลมกลืนภายใน EU ETS มีความจำเป็นเพื่อให้มั่นใจว่าสหภาพยุโรปจะบรรลุเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซอย่างน้อยที่สุดและมีการบิดเบือนในเชิงแข่งขันน้อยที่สุด ความจำเป็นที่จะต้องมีการประสานกันมากขึ้นคือชัดเจนโดยคำนึงถึงวิธีการกำหนดวงเงินเบี้ยเลี้ยงการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยรวม ระยะเวลาการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งสองแห่งแรกแสดงให้เห็นว่าวิธีการจัดสรรการตั้งค่าต่างชาติที่แตกต่างกันอย่างกว้างขวางทำให้เกิดการแข่งขันที่เป็นธรรมในตลาดภายใน นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องมีการกลมกลืนชี้แจงและปรับแต่งมากขึ้นเกี่ยวกับขอบเขตของระบบการเข้าถึงเครดิตจากโครงการลดการปล่อยก๊าซนอกสหภาพยุโรปเงื่อนไขในการเชื่อมโยงระบบ EU ETS กับระบบการซื้อขายการปล่อยมลพิษที่อื่นและการติดตามตรวจสอบและ ข้อกำหนดในการรายงาน การเปลี่ยนแปลงหลักใน EU ETS คืออะไรและเมื่อไหร่ที่พวกเขาจะใช้การเปลี่ยนแปลงการออกแบบที่ตกลงกันจะมีผลบังคับใช้ในช่วงการซื้อขายที่สามคือมกราคม 2013 ขณะที่งานเตรียมความพร้อมจะเริ่มต้นทันทีกฎที่บังคับใช้จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงจนกว่าจะถึงเดือนมกราคม 2013 เพื่อให้มั่นใจว่าเสถียรภาพด้านกฎระเบียบยังคงรักษาอยู่ EU ETS ในช่วงที่สามจะเป็นระบบที่มีประสิทธิภาพมีความกลมกลืนและเป็นธรรมมากขึ้น (8 ปีแทนที่จะเป็น 5 ปี) การลดการปล่อยมลพิษที่แข็งแกร่งและลดลงเป็นประจำทุกปี (ลดลง 21 ครั้งในปี 2563 เมื่อเปรียบเทียบกับปีพ. ศ. 2548) และการเพิ่มจำนวนการประมูล (จากน้อยกว่า 4 ปี) ในระยะที่ 2 มากกว่าครึ่งหนึ่งของระยะที่ 3) ความสอดคล้องกันมากขึ้นได้รับการยอมรับในหลายพื้นที่รวมถึงการกำหนดระดับการถือครอง (ฝาครอบทั่วสหภาพยุโรปแทนที่จะเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ในขั้นตอนที่ 1 และ 2) รวมทั้งกฎสำหรับการจัดสรรเป็นอิสระในช่วงเปลี่ยนผ่าน ความเป็นธรรมของระบบเพิ่มขึ้นอย่างมากโดยการย้ายไปสู่กฎการจัดสรรเขตการปกครองฟรีทั่วยุโรปสำหรับการติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรมและโดยการแนะนำกลไกการจัดสรรซ้ำซึ่งอนุญาตให้ประเทศสมาชิกใหม่เข้าประมูลเพิ่มเติม ข้อความสุดท้ายเป็นอย่างไรเมื่อเปรียบเทียบกับข้อเสนอของคณะกรรมการชุดแรกสภาพภูมิอากาศและเป้าหมายด้านพลังงานที่ตกลงกันไว้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2550 ของสภายุโรปได้รับการบำรุงรักษาและสถาปัตยกรรมโดยรวมของข้อเสนอของคณะกรรมาธิการ EU ETS ยังคงเหมือนเดิม กล่าวคือจะมีการกำหนดวงเงินการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสำหรับ EU เป็นจำนวน 1 วงเงินและจะลดลงทุกปีตามแนวเส้นซึ่งจะดำเนินต่อไปหลังจากสิ้นสุดรอบการซื้อขายที่สาม (2013-2020) ข้อแตกต่างหลักเมื่อเทียบกับข้อเสนอคือการประมูลเบี้ยเลี้ยงจะดำเนินไปช้ากว่า การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญคืออะไรเมื่อเปรียบเทียบกับข้อเสนอของคณะกรรมการข้อสรุปการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ที่เกิดขึ้นกับข้อเสนอมีดังต่อไปนี้: ประเทศสมาชิกบางประเทศได้รับการยกเว้นตามความเป็นตัวเลือกและชั่วคราวจากกฎที่ว่าจะไม่จัดสรรค่าใช้จ่ายใด ๆ ให้กับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าไฟฟ้าในปี 2013 ตัวเลือกนี้มีผลกับประเทศสมาชิกซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขบางประการที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่อกันของกริดไฟฟ้าการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลในการผลิตไฟฟ้าและ GDPcapita โดยเฉลี่ยใน EU-27 นอกจากนี้จำนวนเงินที่รัฐสมาชิกสามารถจัดสรรให้กับโรงไฟฟ้าได้ไม่เกิน 70 ของคาร์บอนไดออกไซด์ของพืชที่เกี่ยวข้องในระยะที่ 1 และลดลงในปีต่อ ๆ ไป นอกจากนี้การจัดสรรฟรีในระยะที่ 3 สามารถมอบให้กับโรงไฟฟ้าที่กำลังดำเนินการหรือก่อสร้างไม่ช้ากว่าสิ้นปี 2008 โปรดดูคำตอบสำหรับคำถามที่ 15 ด้านล่าง จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมใน Directive เกี่ยวกับเกณฑ์ที่จะใช้เพื่อกำหนดภาคหรือภาคย่อยที่ถือว่าเสี่ยงต่อการรั่วไหลของคาร์บอน และวันที่ก่อนหน้านี้ของการประกาศรายชื่อคณะกรรมการของภาคดังกล่าว (31 ธันวาคม 2009) นอกจากนี้ภายใต้การทบทวนเมื่อมีข้อตกลงระหว่างประเทศที่น่าพอใจการติดตั้งในอุตสาหกรรมที่สัมผัสทั้งหมดจะได้รับค่าเบี้ยเลี้ยงฟรี 100 เท่าในกรณีที่ใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด การจัดสรรให้กับอุตสาหกรรมโดยไม่ จำกัด วง จำกัด ในการปล่อยมลพิษทั้งหมดในปีพ. ศ. 2548 ถึง พ. ศ. 2550 จำนวนเบี้ยเลี้ยงที่จัดสรรให้กับการติดตั้งในภาคอุตสาหกรรมจะลดลงทุกปีตามการลดลงของการปล่อยมลพิษ ประเทศสมาชิกอาจชดเชยการติดตั้งสำหรับค่าใช้จ่ายของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่จ่ายผ่านไปในราคาไฟฟ้าได้หากค่าใช้จ่ายของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อาจทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการรั่วไหลของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ คณะกรรมาธิการได้ดำเนินการแก้ไขหลักเกณฑ์ของชุมชนเกี่ยวกับการช่วยเหลือของรัฐในการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในส่วนนี้ ดูการตอบคำถามที่ 15 ด้านล่าง ระดับการประมูลของค่าเผื่อสำหรับอุตสาหกรรมที่ไม่ได้สัมผัสจะเพิ่มขึ้นในลักษณะที่เป็นไปตามเส้นตายตามที่คณะกรรมาธิการเสนอ แต่แทนที่จะถึง 100 จุดภายในปี 2563 จะมีจำนวนถึง 70 แห่งโดยมีจุดมุ่งหมายถึง 100 ต่อ 2027 ตามที่กำหนดไว้ในข้อเสนอของคณะกรรมการ 10 ของค่าเผื่อการประมูลจะถูกแจกจ่ายจากประเทศสมาชิกที่มีรายได้ต่อหัวสูงให้แก่ผู้ที่มีรายได้ต่อหัวต่ำเพื่อเพิ่มความสามารถทางการเงินของ บริษัท หลังการลงทุนในเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสภาพอากาศ มีการเพิ่มบทบัญญัติสำหรับกลไกการจัดสรรรายได้อีก 2 แห่งที่มีการประมูลโดยคำนึงถึงประเทศสมาชิกซึ่งในปี 2548 มีการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างน้อย 20 ปีเมื่อเทียบกับปีอ้างอิงที่กำหนดโดยพิธีสารเกียวโต ส่วนแบ่งรายได้จากการประมูลที่ประเทศสมาชิกแนะนำให้ใช้ในการสู้รบและปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศส่วนใหญ่ภายในสหภาพยุโรป แต่ยังอยู่ในประเทศกำลังพัฒนาซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 20 เป็น 50 ข้อความนี้จะช่วยให้ได้ระดับที่ได้รับอนุญาต ของการใช้เครดิต JICDM ในสถานการณ์ 20 สำหรับผู้ประกอบการเดิมที่ได้รับงบประมาณต่ำสุดในการนำเข้าและใช้สินเชื่อดังกล่าวในการจัดสรรและการเข้าถึงสินเชื่อในช่วงปี 2551-2555 ภาคใหม่ผู้เข้าใหม่ในช่วง 2013-2020 และ 2008-2012 จะสามารถใช้เครดิตได้เช่นกัน จำนวนเครดิตทั้งหมดที่อาจใช้จะลดลงไม่เกิน 50 ในระหว่างปี 2551 ถึง พ. ศ. 2563 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เข้มงวดมากขึ้นในบริบทของข้อตกลงระหว่างประเทศที่น่าพอใจคณะกรรมาธิการอาจอนุญาตให้เข้าถึง CERs และ ERUs เพิ่มเติมได้ ผู้ประกอบการในโครงการชุมชน ดูคำตอบในคำถามที่ 20 ด้านล่าง เงินที่ได้รับจากการประมูล 300 ล้านเบี้ยเลี้ยงสำรองใหม่จะถูกนำมาใช้เพื่อสนับสนุนโครงการสาธิตและเก็บรักษาคาร์บอนไดออกไซด์ 12 โครงการและโครงการสาธิตเทคโนโลยีพลังงานทดแทนที่เป็นนวัตกรรมใหม่ มีเงื่อนไขหลายประการที่แนบมากับกลไกการจัดหาเงินทุนนี้ ดูคำตอบในคำถามที่ 30 ด้านล่าง มีการขยายความสามารถในการเลือกใช้ระบบการเผาไหม้ขนาดเล็กที่มีมาตรการเทียบเท่าได้เพื่อให้ครอบคลุมการติดตั้งขนาดเล็กทั้งหมดโดยไม่คำนึงถึงกิจกรรมการปล่อย CO2 ได้เพิ่มขึ้นจาก 10,000 ถึง 25,000 ตันของ CO 2 ต่อปีและขีดความสามารถที่กำหนดไว้ การติดตั้งการเผาไหม้ต้องปฏิบัติตามนอกจากนี้ได้รับการยกขึ้นจาก 25MW ถึง 35MW ด้วยเกณฑ์ที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ส่วนแบ่งของการปล่อยมลพิษที่ได้รับการยกเว้นซึ่งอาจจะได้รับการยกเว้นจากระบบการซื้อขายการปล่อยมลพิษจะกลายเป็นสิ่งสำคัญและทำให้มีการเพิ่มบทบัญญัติเพื่อให้สามารถลดวงเงินเบี้ยเลี้ยงของสหภาพยุโรปได้ จะมีแผนจัดสรรแห่งชาติหรือไม่ (NAPs) ใน NAPs สำหรับช่วงการซื้อขายแรก (2005-2007) และครั้งที่สอง (2008-2012) รัฐสมาชิกกำหนดจำนวนเงินสำรองทั้งหมดที่จะออกหมวกและวิธีการเหล่านี้ จะถูกจัดสรรให้กับสถานที่ปฏิบัติงานนอกชายฝั่ง วิธีนี้ทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกฎการจัดสรรสร้างแรงจูงใจสำหรับแต่ละรัฐสมาชิกเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมของตนเองและทำให้เกิดความซับซ้อนอย่างมาก นับจากรอบการซื้อขายที่สามจะมีการกำหนดวงเงิน EU กว้างหนึ่งชุดและจะมีการจัดสรรใบอนุญาตตามหลักเกณฑ์ที่กลมกลืน แผนจัดสรรแห่งชาติจะไม่เป็นที่ต้องการอีกต่อไป จะกำหนดระดับการปล่อยก๊าซในขั้นตอนที่ 3 กฎในการคำนวณวงเงินสูงสุดของสหภาพยุโรปมีดังนี้ตั้งแต่ปี 2013 จำนวนเบี้ยเลี้ยงทั้งหมดจะลดลงเป็นประจำทุกปีในรูปแบบเส้นตรง จุดเริ่มต้นของบรรทัดนี้คือจำนวนเงินรวมโดยเฉลี่ยของค่าเบี้ยเลี้ยง (ขั้นตอนที่ 2) ที่จะออกโดยประเทศสมาชิกในช่วงปี 2551-2556 ซึ่งปรับเพื่อสะท้อนถึงขอบเขตที่กว้างขวางของระบบตั้งแต่ปี 2556 รวมทั้งสถานที่ปฏิบัติงานเล็ก ๆ ที่สมาชิกรายนั้น รัฐได้เลือกที่จะไม่รวม ปัจจัยเชิงเส้นโดยที่จำนวนเงินต่อปีจะลดลง 1.74 เมื่อเทียบกับระยะที่ 2 cap จุดเริ่มต้นของการกำหนดปัจจัยเชิงเส้นที่ 1.74 คือการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 20 ฉบับเมื่อเทียบกับปี 1990 ซึ่งเท่ากับการลดลง 14 เมื่อเทียบกับปี 2548 อย่างไรก็ตาม EU ETS จำเป็นต้องลดขนาดใหญ่ลงเนื่องจากราคาถูกกว่าที่จะลดลง การปล่อยมลพิษในภาค ETS แผนกที่ลดต้นทุนการลดลงโดยรวมลดลงเป็น: การลดการปล่อยมลพิษในสหภาพยุโรปของ ETS ลดลง 21 ครั้งเมื่อเทียบกับปี 2548 ในปี 2563 ลดลงประมาณ 10 เมื่อเทียบกับปี 2548 สำหรับภาคส่วนที่ไม่ได้รับการคุ้มครองโดย EU ETS การลดลงของ 2020 ในปี 2020 ส่งผลให้ ETS ได้รับวงเงินสูงสุดในปี 2020 เป็นจำนวน 1720 ล้านรายและมีระยะเวลาเฉลี่ย 3 ช่วง (2013-2020) ของค่าเบี้ยเลี้ยงในปี ค. ศ. 1846 และลดลงจาก 11 เทียบกับระยะที่ 2 ตัวเลขที่แน่นอนทั้งหมดแสดงให้เห็นว่าสอดคล้องกับความครอบคลุมในช่วงเริ่มต้นของรอบระยะเวลาการซื้อขายที่สองและดังนั้นจึงไม่คำนึงถึงการบินซึ่งจะมีการเพิ่มในปี 2012 และภาคอื่น ๆ ที่จะเพิ่มในขั้นตอนที่ 3 ตัวเลขสุดท้ายสำหรับแคปซูลปี ในระยะที่ 3 จะได้รับการกำหนดและเผยแพร่โดยคณะกรรมาธิการภายในวันที่ 30 กันยายน พ. ศ. 2553 วิธีการกำหนดขีด จำกัด การปล่อยก๊าซเกินกว่าระยะที่ 3 ปัจจัยที่เป็นเส้นตรงของ 1.74 ที่ใช้ในการกำหนดระยะที่ 3 จะยังคงใช้ต่อไปเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการซื้อขายใน 2020 และกำหนดระยะเวลาการซื้อขายรอบที่สี่ (2021 ถึง 2028) และอื่น ๆ อาจแก้ไขได้ภายในปี พ. ศ. 2568 ในความเป็นจริงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างมีนัยสำคัญระหว่าง 60-80 เมื่อเทียบกับปีพ. ศ. 2593 จะมีความจำเป็นในปีพ. ศ. 2593 เพื่อบรรลุเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ในการ จำกัด อุณหภูมิเฉลี่ยทั่วโลกให้สูงกว่าระดับก่อนอุตสาหกรรม กำหนดวงเงินค่าเบี้ยเลี้ยงการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของสหภาพยุโรปสำหรับแต่ละปี Will this reduce flexibility for the installations concerned No, flexibility for installations will not be reduced at all. In any year, the allowances to be auctioned and distributed have to be issued by the competent authorities by 28 February. The last date for operators to surrender allowances is 30 April of the year following the year in which the emissions took place. So operators receive allowances for the current year before they have to surrender allowances to cover their emissions for the previous year. Allowances remain valid throughout the trading period and any surplus allowances can now be banked for use in subsequent trading periods. In this respect nothing will change. The system will remain based on trading periods, but the third trading period will last eight years, from 2013 to 2020, as opposed to five years for the second phase from 2008 to 2012. For the second trading period Member States generally decided to allocate equal total quantities of allowances for each year. The linear decrease each year from 2013 will correspond better to expected emissions trends over the period. What are the tentative annual ETS cap figures for the period 2013 to 2020 The tentative annual cap figures are as follows: These figures are based on the scope of the ETS as applicable in phase 2 (2008 to 2012), and the Commissions decisions on the national allocation plans for phase 2, amounting to 2083 million tonnes. These figures will be adjusted for several reasons. Firstly, adjustment will be made to take into account the extensions of the scope in phase 2, provided that Member States substantiate and verify their emissions accruing from these extensions. Secondly, adjustment will be made with respect to further extensions of the scope of the ETS in the third trading period. Thirdly, any opt-out of small installations will lead to a corresponding reduction of the cap. Fourthly, the figures do not take account of the inclusion of aviation, nor of emissions from Norway, Iceland and Liechtenstein. Will allowances still be allocated for free Yes. Industrial installations will receive transitional free allocation. And in those Member States that are eligible for the optional derogation, power plants may, if the Member State so decides, also receive free allowances. It is estimated that at least half of the available allowances as of 2013 will be auctioned. While the great majority of allowances has been allocated free of charge to installations in the first and second trading periods, the Commission proposed that auctioning of allowances should become the basic principle for allocation. This is because auctioning best ensures the efficiency, transparency and simplicity of the system and creates the greatest incentive for investments in a low-carbon economy. It best complies with the polluter pays principle and avoids giving windfall profits to certain sectors that have passed on the notional cost of allowances to their customers despite receiving them for free. How will allowances be handed out for free By 31 December 2010, the Commission will adopt EU-wide rules, which will be developed under a committee procedure (Comitology). These rules will fully harmonise allocations and thus all firms across the EU with the same or similar activities will be subject to the same rules. The rules will ensure as far as possible that the allocation promotes carbon-efficient technologies. The adopted rules provide that to the extent feasible, allocations are to be based on so-called benchmarks, e. g. a number of allowances per quantity of historical output. Such rules reward operators that have taken early action to reduce greenhouse gases, better reflect the polluter pays principle and give stronger incentives to reduce emissions, as allocations would no longer depend on historical emissions. All allocations are to be determined before the start of the third trading period and no ex-post adjustments will be allowed. Which installations will receive free allocations and which will not How will negative impacts on competitiveness be avoided Taking into account their ability to pass on the increased cost of emission allowances, full auctioning is the rule from 2013 onwards for electricity generators. However, Member States who fulfil certain conditions relating to their interconnectivity or their share of fossil fuels in electricity production and GDP per capita in relation to the EU-27 average, have the option to temporarily deviate from this rule with respect to existing power plants. The auctioning rate in 2013 is to be at least 30 in relation to emissions in the first period and has to increase progressively to 100 no later than 2020. If the option is applied, the Member State has to undertake to invest in improving and upgrading of the infrastructure, in clean technologies and in diversification of their energy mix and sources of supply for an amount to the extent possible equal to the market value of the free allocation. In other sectors, allocations for free will be phased out progressively from 2013, with Member States agreeing to start at 20 auctioning in 2013, increasing to 70 auctioning in 2020 with a view to reaching 100 in 2027. However, an exception will be made for installations in sectors that are found to be exposed to a significant risk of carbon leakage. This risk could occur if the EU ETS increased production costs so much that companies decided to relocate production to areas outside the EU that are not subject to comparable emission constraints. The Commission will determine the sectors concerned by 31 December 2009. To do this, the Commission will assess inter alia whether the direct and indirect additional production costs induced by the implementation of the ETS Directive as a proportion of gross value added exceed 5 and whether the total value of its exports and imports divided by the total value of its turnover and imports exceeds 10. If the result for either of these criteria exceeds 30, the sector would also be considered to be exposed to a significant risk of carbon leakage. Installations in these sectors would receive 100 of their share in the annually declining total quantity of allowances for free. The share of these industries emissions is determined in relation to total ETS emissions in 2005 to 2007. CO 2 costs passed on in electricity prices could also expose certain installations to the risk of carbon leakage. In order to avoid such risk, Member States may grant a compensation with respect to such costs. In the absence of an international agreement on climate change, the Commission has undertaken to modify the Community guidelines on state aid for environmental protection in this respect. Under an international agreement which ensures that competitors in other parts of the world bear a comparable cost, the risk of carbon leakage may well be negligible. Therefore, by 30 June 2010, the Commission will carry out an in-depth assessment of the situation of energy-intensive industry and the risk of carbon leakage, in the light of the outcome of the international negotiations and also taking into account any binding sectoral agreements that may have been concluded. The report will be accompanied by any proposals considered appropriate. These could potentially include maintaining or adjusting the proportion of allowances received free of charge to industrial installations that are particularly exposed to global competition or including importers of the products concerned in the ETS. Who will organise the auctions and how will they be carried out Member States will be responsible for ensuring that the allowances given to them are auctioned. Each Member State has to decide whether it wants to develop its own auctioning infrastructure and platform or whether it wants to cooperate with other Member States to develop regional or EU-wide solutions. The distribution of the auctioning rights to Member States is largely based on emissions in phase 1 of the EU ETS, but a part of the rights will be redistributed from richer Member States to poorer ones to take account of the lower GDP per head and higher prospects for growth and emissions among the latter. It is still the case that 10 of the rights to auction allowances will be redistributed from Member States with high per capita income to those with low per capita income in order to strengthen the financial capacity of the latter to invest in climate friendly technologies. However, a provision has been added for another redistributive mechanism of 2 to take into account Member States which in 2005 had achieved a reduction of at least 20 in greenhouse gas emissions compared with the reference year set by the Kyoto Protocol. Nine Member States benefit from this provision. Any auctioning must respect the rules of the internal market and must therefore be open to any potential buyer under non-discriminatory conditions. By 30 June 2010, the Commission will adopt a Regulation (through the comitology procedure) that will provide the appropriate rules and conditions for ensuring efficient, coordinated auctions without disturbing the allowance market. How many allowances will each Member State auction and how is this amount determined All allowances which are not allocated free of charge will be auctioned. A total of 88 of allowances to be auctioned by each Member State is distributed on the basis of the Member States share of historic emissions under the EU ETS. For purposes of solidarity and growth, 12 of the total quantity is distributed in a way that takes into account GDP per capita and the achievements under the Kyoto-Protocol. Which sectors and gases are covered as of 2013 The ETS covers installations performing specified activities. Since the start it has covered, above certain capacity thresholds, power stations and other combustion plants, oil refineries, coke ovens, iron and steel plants and factories making cement, glass, lime, bricks, ceramics, pulp, paper and board. As for greenhouse gases, it currently only covers carbon dioxide emissions, with the exception of the Netherlands, which has opted in emissions from nitrous oxide. As from 2013, the scope of the ETS will be extended to also include other sectors and greenhouse gases. CO 2 emissions from petrochemicals, ammonia and aluminium will be included, as will N2O emissions from the production of nitric, adipic and glyocalic acid production and perfluorocarbons from the aluminium sector. The capture, transport and geological storage of all greenhouse gas emissions will also be covered. These sectors will receive allowances free of charge according to EU-wide rules, in the same way as other industrial sectors already covered. As of 2012, aviation will also be included in the EU ETS. Will small installations be excluded from the scope A large number of installations emitting relatively low amounts of CO 2 are currently covered by the ETS and concerns have been raised over the cost-effectiveness of their inclusion. As from 2013, Member States will be allowed to remove these installations from the ETS under certain conditions. The installations concerned are those whose reported emissions were lower than 25 000 tonnes of CO 2 equivalent in each of the 3 years preceding the year of application. For combustion installations, an additional capacity threshold of 35MW applies. In addition Member States are given the possibility to exclude installations operated by hospitals. The installations may be excluded from the ETS only if they will be covered by measures that will achieve an equivalent contribution to emission reductions. How many emission credits from third countries will be allowed For the second trading period, Member States allowed their operators to use significant quantities of credits generated by emission-saving projects undertaken in third countries to cover part of their emissions in the same way as they use ETS allowances. The revised Directive extends the rights to use these credits for the third trading period and allows a limited additional quantity to be used in such a way that the overall use of credits is limited to 50 of the EU-wide reductions over the period 2008-2020. For existing installations, and excluding new sectors within the scope, this will represent a total level of access of approximately 1.6 billion credits over the period 2008-2020. In practice, this means that existing operators will be able to use credits up to a minimum of 11 of their allocation during the period 2008-2012, while a top-up is foreseen for operators with the lowest sum of free allocation and allowed use of credits in the 2008-2012 period. New sectors and new entrants in the third trading period will have a guaranteed minimum access of 4.5 of their verified emissions during the period 2013-2020. For the aviation sector, the minimum access will be 1.5. The precise percentages will be determined through comitology. These projects must be officially recognised under the Kyoto Protocols Joint Implementation (JI) mechanism (covering projects carried out in countries with an emissions reduction target under the Protocol) or Clean Development Mechanism (CDM) (for projects undertaken in developing countries). Credits from JI projects are known as Emission Reduction Units (ERUs) while those from CDM projects are called Certified Emission Reductions (CERs). On the quality side only credits from project types eligible for use in the EU trading scheme during the period 2008-2012 will be accepted in the period 2013-2020. Furthermore, from 1 January 2013 measures may be applied to restrict the use of specific credits from project types. Such a quality control mechanism is needed to assure the environmental and economic integrity of future project types. To create greater flexibility, and in the absence of an international agreement being concluded by 31 December 2009, credits could be used in accordance with agreements concluded with third countries. The use of these credits should however not increase the overall number beyond 50 of the required reductions. Such agreements would not be required for new projects that started from 2013 onwards in Least Developed Countries. Based on a stricter emissions reduction in the context of a satisfactory international agreement . additional access to credits could be allowed, as well as the use of additional types of project credits or other mechanisms created under the international agreement. However, once an international agreement has been reached, from January 2013 onwards only credits from projects in third countries that have ratified the agreement or from additional types of project approved by the Commission will be eligible for use in the Community scheme. Will it be possible to use credits from carbon sinks like forests No. Before making its proposal, the Commission analysed the possibility of allowing credits from certain types of land use, land-use change and forestry (LULUCF) projects which absorb carbon from the atmosphere. It concluded that doing so could undermine the environmental integrity of the EU ETS, for the following reasons: LULUCF projects cannot physically deliver permanent emissions reductions. Insufficient solutions have been developed to deal with the uncertainties, non-permanence of carbon storage and potential emissions leakage problems arising from such projects. The temporary and reversible nature of such activities would pose considerable risks in a company-based trading system and impose great liability risks on Member States. The inclusion of LULUCF projects in the ETS would require a quality of monitoring and reporting comparable to the monitoring and reporting of emissions from installations currently covered by the system. This is not available at present and is likely to incur costs which would substantially reduce the attractiveness of including such projects. The simplicity, transparency and predictability of the ETS would be considerably reduced. Moreover, the sheer quantity of potential credits entering the system could undermine the functioning of the carbon market unless their role were limited, in which case their potential benefits would become marginal. The Commission, the Council and the European Parliament believe that global deforestation can be better addressed through other instruments. For example, using part of the proceeds from auctioning allowances in the EU ETS could generate additional means to invest in LULUCF activities both inside and outside the EU, and may provide a model for future expansion. In this respect the Commission has proposed to set up the Global Forest Carbon Mechanism that would be a performance-based system for financing reductions in deforestation levels in developing countries. Besides those already mentioned, are there other credits that could be used in the revised ETS Yes. Projects in EU Member States which reduce greenhouse gas emissions not covered by the ETS could issue credits. These Community projects would need to be managed according to common EU provisions set up by the Commission in order to be tradable throughout the system. Such provisions would be adopted only for projects that cannot be realised through inclusion in the ETS. The provisions will seek to ensure that credits from Community projects do not result in double-counting of emission reductions nor impede other policy measures to reduce emissions not covered by the ETS, and that they are based on simple, easily administered rules. Are there measures in place to ensure that the price of allowances wont fall sharply during the third trading period A stable and predictable regulatory framework is vital for market stability. The revised Directive makes the regulatory framework as predictable as possible in order to boost stability and rule out policy-induced volatility. Important elements in this respect are the determination of the cap on emissions in the Directive well in advance of the start of the trading period, a linear reduction factor for the cap on emissions which continues to apply also beyond 2020 and the extension of the trading period from 5 to 8 years. The sharp fall in the allowance price during the first trading period was due to over-allocation of allowances which could not be banked for use in the second trading period. For the second and subsequent trading periods, Member States are obliged to allow the banking of allowances from one period to the next and therefore the end of one trading period is not expected to have any impact on the price. A new provision will apply as of 2013 in case of excessive price fluctuations in the allowance market. If, for more than six consecutive months, the allowance price is more than three times the average price of allowances during the two preceding years on the European market, the Commission will convene a meeting with Member States. If it is found that the price evolution does not correspond to market fundamentals, the Commission may either allow Member States to bring forward the auctioning of a part of the quantity to be auctioned, or allow them to auction up to 25 of the remaining allowances in the new entrant reserve. The price of allowances is determined by supply and demand and reflects fundamental factors like economic growth, fuel prices, rainfall and wind (availability of renewable energy) and temperature (demand for heating and cooling) etc. A degree of uncertainty is inevitable for such factors. The markets, however, allow participants to hedge the risks that may result from changes in allowances prices. Are there any provisions for linking the EU ETS to other emissions trading systems Yes. One of the key means to reduce emissions more cost-effectively is to enhance and further develop the global carbon market. The Commission sees the EU ETS as an important building block for the development of a global network of emission trading systems. Linking other national or regional cap-and-trade emissions trading systems to the EU ETS can create a bigger market, potentially lowering the aggregate cost of reducing greenhouse gas emissions. The increased liquidity and reduced price volatility that this would entail would improve the functioning of markets for emission allowances. This may lead to a global network of trading systems in which participants, including legal entities, can buy emission allowances to fulfil their respective reduction commitments. The EU is keen to work with the new US Administration to build a transatlantic and indeed global carbon market to act as the motor of a concerted international push to combat climate change. While the original Directive allows for linking the EU ETS with other industrialised countries that have ratified the Kyoto Protocol, the new rules allow for linking with any country or administrative entity (such as a state or group of states under a federal system) which has established a compatible mandatory cap-and-trade system whose design elements would not undermine the environmental integrity of the EU ETS. Where such systems cap absolute emissions, there would be mutual recognition of allowances issued by them and the EU ETS. What is a Community registry and how does it work Registries are standardised electronic databases ensuring the accurate accounting of the issuance, holding, transfer and cancellation of emission allowances. As a signatory to the Kyoto Protocol in its own right, the Community is also obliged to maintain a registry. This is the Community Registry, which is distinct from the registries of Member States. Allowances issued from 1 January 2013 onwards will be held in the Community registry instead of in national registries. Will there be any changes to monitoring, reporting and verification requirements The Commission will adopt a new Regulation (through the comitology procedure) by 31 December 2011 governing the monitoring and reporting of emissions from the activities listed in Annex I of the Directive. A separate Regulation on the verification of emission reports and the accreditation of verifiers should specify conditions for accreditation, mutual recognition and cancellation of accreditation for verifiers, and for supervision and peer review as appropriate. What provision will be made for new entrants into the market Five percent of the total quantity of allowances will be put into a reserve for new installations or airlines that enter the system after 2013 (new entrants). The allocations from this reserve should mirror the allocations to corresponding existing installations. A part of the new entrant reserve, amounting to 300 million allowances, will be made available to support the investments in up to 12 demonstration projects using the carbon capture and storage technology and demonstration projects using innovative renewable energy technologies. There should be a fair geographical distribution of the projects. In principle, any allowances remaining in the reserve shall be distributed to Member States for auctioning. The distribution key shall take into account the level to which installations in Member States have benefited from this reserve. What has been agreed with respect to the financing of the 12 carbon capture and storage demonstration projects requested by a previous European Council The European Parliaments Environment Committee tabled an amendment to the EU ETS Directive requiring allowances in the new entrant reserve to be set aside in order to co-finance up to 12 demonstration projects as requested by the European Council in spring 2007. This amendment has later been extended to include also innovative renewable energy technologies that are not commercially viable yet. Projects shall be selected on the basis of objective and transparent criteria that include requirements for knowledge sharing. Support shall be given from the proceeds of these allowances via Member States and shall be complementary to substantial co-financing by the operator of the installation. No project shall receive support via this mechanism that exceeds 15 of the total number of allowances (i. e. 45 million allowances) available for this purpose. The Member State may choose to co-finance the project as well, but will in any case transfer the market value of the attributed allowances to the operator, who will not receive any allowances. A total of 300 million allowances will therefore be set aside until 2015 for this purpose. What is the role of an international agreement and its potential impact on EU ETS When an international agreement is reached, the Commission shall submit a report to the European Parliament and the Council assessing the nature of the measures agreed upon in the international agreement and their implications, in particular with respect to the risk of carbon leakage. On the basis of this report, the Commission shall then adopt a legislative proposal amending the present Directive as appropriate. For the effects on the use of credits from Joint Implementation and Clean Development Mechanism projects, please see the reply to question 20. What are the next steps Member States have to bring into force the legal instruments necessary to comply with certain provisions of the revised Directive by 31 December 2009. This concerns the collection of duly substantiated and verified emissions data from installations that will only be covered by the EU ETS as from 2013, and the national lists of installations and the allocation to each one. For the remaining provisions, the national laws, regulations and administrative provisions only have to be ready by 31 December 2012. The Commission has already started the work on implementation. For example, the collection and analysis of data for use in relation to carbon leakage is ongoing (list of sectors due end 2009). Work is also ongoing to prepare the Regulation on timing, administration and other aspects of auctioning (due by June 2010), the harmonised allocation rules (due end 2010) and the two Regulations on monitoring and reporting of emissions and verification of emissions and accreditation of verifiers (due end 2011).2010 to 2015 government policy: greenhouse gas emissions This is a copy of a document that stated a policy of the 2010 to 2015 Conservative and Liberal Democrat coalition government. The previous URL of this page was gov. ukgovernmentpoliciesreducing-the-uk-s-greenhouse-gas-emissions-by-80-by-2050. Current policies can be found at the GOV. UK policies list . The 2008 Climate Change Act established the worlds first legally binding climate change target. We aim to reduce the UKs greenhouse gas emissions by at least 80 (from the 1990 baseline) by 2050. We are trying to achieve this reduction through action at home and abroad. Moving to a more energy efficient, low-carbon economy will help us meet this target. It will also help the UK become less reliant on imported fossil fuels and less exposed to higher energy prices in the future. Setting national policy and strategy To make sure that UK government policies contribute effectively to our greenhouse gas reduction targets, were: setting carbon budgets to limit the amount of greenhouse gases the UK is allowed to emit over a specified time using statistics on greenhouse gas emissions and further evidence, analysis and research to inform energy and climate change policy using the EU Emissions Trading Scheme (EU ETS ) to deliver a significant proportion of the UKs carbon emission reductions between 2013 and 2020 using a set of values for carbon to make sure project and policy appraisals account for their climate change impacts using the 2050 Calculator to let policy makers and the public explore the different options for meeting the 2050 emissions reduction targets Reducing the demand for energy and helping people and businesses to use energy more efficiently We can achieve significant reductions in the UKs greenhouse gas emissions if businesses, the public sector and households reduce their demand for energy. Were: reducing demand for energy with smart meters and other energy-efficient measures for industry, businesses and the public sector reducing emissions by improving the energy efficiency of properties through the Green Deal providing incentives for public and private sector organisations to take up more energy-efficient technologies and practices through the CRC Energy Efficiency Scheme reducing greenhouse gases and other emissions from transport reducing greenhouse gas emissions from agriculture Investing in low-carbon technologies Low-carbon technologies will make an important contribution to our greenhouse gas reduction targets. Were: taking action to increase the use of low-carbon technologies and creating an industry for carbon capture and storage reducing emissions from the power sector and encouraging investment in low-carbon technologies by reforming the UKs electricity market providing over 200 million of funding for innovation in low-carbon technologies from 2011 to 2015 Publicly reporting carbon emissions from businesses and the public sector Public reporting of carbon emissions helps to encourage organisations to become more energy efficient, and allows us to assess the progress thats being made. Were: Taking international action Background In December 2011 we published the Carbon Plan. which sets out our proposals for achieving the emissions reductions committed to in the first 4 carbon budgets. This will help the UK meet its 2050 target. Bills and legislation The Climate Change Act 2008 sets out the UKs legally binding targets. It aims to: improve carbon management and help the transition to a low-carbon economy in the UK show the UK is committed to taking its share of responsibility for reducing global greenhouse gas emissions by developing negotiations on a post-2012 international climate change agreement Who were working with The Committee on Climate Change (CCC) is an expert, independent, statutory public body created by the Climate Change Act 2008 to assess how the UK can best achieve its emissions reduction targets for 2020 and 2050. It also assesses the UKs progress on meeting the statutory carbon budgets. Appendix 1: reducing greenhouse gas emissions from agriculture This was a supporting detail page of the main policy document. Agriculture causes 9 of the UKs greenhouse gas (GHG) emissions. This is made up of: nitrous oxide (around 55), which is produced by the use of synthetic and organic fertilisers methane (around 36), which is created through the digestion processes in livestock animals and the production and use of manure and slurry carbon dioxide (around 9) from energy used for fuel and heating How England is reducing emissions from agriculture In England the agricultural sector is adopting cost-effective practices to make farm businesses more energy efficient and help the UK achieve an 80 reduction in GHG emissions by 2050. These practices also make farm businesses more competitive and sustainable. For example, improving a farms nutrient management system by more accurately matching nutrient inputs to crop needs can reduce emissions, increase efficiency and save money. Review of our work We will continue to work with a range of stakeholders to explore the findings of the review, share wider evidence and refine our existing approach. Devolved administrations The Scottish Government has developed the Farming for a Better Climate website, which offers practical measures that farmers can use to reduce GHGs . The Welsh Government established the Land Use Climate Change Group to consider how agriculture and rural land use can reduce climate change and help people adapt to it. Northern Ireland The Department of the Environment (DOE) has published the Northern Ireland GhG emissions reduction action plan. which covers emissions from the agricultural sector. Appendix 2: EU Emissions Trading System (EU ETS ) This was a supporting detail page of the main policy document. The EU ETS is the largest multi-country, multi-sector greenhouse gas emissions trading system in the world. It is central to the EU meeting its 20 emissions reduction target by 2020. Find out more about how the EU ETS works. The EU ETS covers around 11,000 energy-intensive industrial installations throughout Europe including power stations, refineries and large manufacturing plants. EU ETS in the UK The legal framework for the EU ETS is set out in the: The UK has around 1,000 EU ETS participants. The traded sector, ie sectors covered by the EU ETS. will account for over 50 of the emissions reductions needed to meet UK targets between 2013 and 2020. The EU ETS plays a key part in ensuring the UK complies with its legally binding carbon budgets, which will in turn help us reduce UK emissions to at least 35 (below 1990 levels) in 2020 and 80 by 2050. These targets are set out in the Climate Change Act 2008 . 2012 EU Emissions Trading System (EU ETS ) verified emissions data From the 2 April 2013, 2012 installation level verified EU ETS emissions data contained in the European Union Transaction Log (EUTL) was made publicly available. For the UK the total verified EU ETS emissions in 2012 was 231.2MtCO2 The average annual Phase II cap for the UK is 245.6MtCO2 The actual allocation to UK installations covered by the EU ETS in 2012 was 229.0MtCO2 Management of the EU ETS DECC sets the UKs policy on the EU ETS. working in partnership with the devolved administrations and other government departments. You can email DECC with policy-related queries at eu. etsdecc. gsi. gov. uk Responsibility for implementation and regulation of the EU ETS is largely geographically based. The Environment Agency (EA) is the UK administrator and English regulator for the EU Emissions Trading System. As of 1 April 2013 the Welsh regulators are now in place taking over responsibility for Welsh installations. The contacts are given below. Regulatory organisation for EU ETS Address for enquiries Further information about the EU ETS Read our guides to find out more about the EU ETS : Participating in the EU ETS explains how the EU ETS works, allowances, compliance, aviation, small emitters, carbon leakage, new entrants EU ETS. carbon markets auctioning and registries details may be accessed here EU ETS. legislation and research publications government directions and the legal framework for the scheme may be accessed here EU Emissions Trading System (ETS) strategy and reform: the future of the System - sets out the UK governments vision for the future of the EU ETS and position on the European Commissions legislative proposal for a Market Stability Reserve. Appendix 3: publicly reporting carbon emissions from businesses and the public sector This was a supporting detail page of the main policy document. We provide guidance for businesses and organisations on how to measure and report their greenhouse gas (GHG ) emissions . This guidance is aimed at all sizes of business as well as public and third sector organisations. It explains how organisations can measure and report their GHG emissions as well as set targets to reduce them. We also publish annual GHG emission conversion factors. Organisations can use these to help them calculate CO2 emissions from information like utility bills, fuel consumption and car mileage. These factors are available in a web-based tool: Government conversion factors for company reporting . Mandatory corporate reporting We introduced a regulation in June 2013 that requires all quoted companies to report on their GHG emissions. This regulation will provide transparency around how quoted companies are managing their carbon emissions information that investors have been calling for. Following consultation on the draft regulation, ministers decided that regulation would come into effect in October 2013 to align with changes being made to the corporate reporting framework. Appendix 4: carbon budgets This was a supporting detail page of the main policy document. A carbon budget places a restriction on the total amount of greenhouse gases the UK can emit over a 5-year period. The UK is the first country to set legally binding carbon budgets. Under a system of carbon budgets, every tonne of greenhouse gases emitted between now and 2050 will count. Where emissions rise in one sector, the UK will have to achieve corresponding falls in another. Helping to meet the 2050 target We introduced carbon budgets as part of the Climate Change Act 2008 to help the UK reduce greenhouse gas emissions by at least 80 by 2050. We have set the first 4 carbon budgets in law, covering the period from 2008 to 2027. We have committed to halving UK emissions relative to 1990 during the fourth carbon budget period (2023 to 2027). Each carbon budget is split into: the traded sector, which is based on the UKs share of the EU Emissions Trading System (EU ETS) limit for the period and covers power and heavy industry the non-traded sector, which covers everything else like road transport, agriculture and buildings Specifically, the carbon budgets limit our greenhouse gas emissions to: 3,018 million tonnes of carbon dioxide equivalent (MtCO2e) over the first carbon budget period (2008 to 2012) 2,782 MtCO2e over the second carbon budget period (2013 to 2017) 2,544 MtCO2e over the third carbon budget period (2018 to 2022) 1,950 MtCO2e over the fourth carbon budget period (2023 to 2027) These levels have been set by: The Carbon Plan The Carbon plan sets out our policies and proposals for meeting the first 4 carbon budgets. It updates and supersedes the 2009 Low Carbon Transition Plan. Meeting the carbon budgets Our latest projections suggest the UK is on track to meet its first 3 legislated carbon budgets: Based on our planned policies, there is an expected shortfall of 205 MtCO2e over the fourth carbon budget. In the Carbon plan we set out scenarios for bridging an estimated shortfall of 181 MtCO2e. Our revised estimation reflects: revised population projections fossil fuel price projections greenhouse gas inventory corrections revisions to estimated savings from policies Our ability to meet the carbon budgets relies on actions from the departments that lead on reducing emissions: However, all departments are responsible for reducing emissions from their own buildings and estate and for assessing the carbon impact of new policies. The actions to meet carbon budgets are agreed for budget periods 1 to 3 (2008 to 2022) and detailed in the Low Carbon Transition Plan. This information helps us track progress and risks to delivery, and acts as a benchmark. The Environment Agency (EA) is the UK administrator and English regulator for the EU Emissions Trading System. The EA can influence energy efficiency and limit greenhouse gas emissions by regulating and inspecting: business premises in the context of pollution prevention and control landfill sites (landfills emit the greenhouse gas methane) The EA is also working to reduce greenhouse gas emissions through our regulatory roles in other areas of their expertise: water waste flood and coastal risk management the planning system Reporting progress The Climate Change Act 2008 places a legal obligation on us to annually report the UKs emissions and progress towards meeting the carbon budgets. Two reports fulfil this obligation: Carbon accounting Carbon accounting will be used to determine compliance with the carbon budgets and targets. Read further information about carbon accounting: International aviation and shipping emissions and the net UK Carbon Account Domestic aviation and shipping emissions are included within the current Carbon Budgets framework. Due to uncertainties at the time the Climate Change Act was agreed, international aviation and shipping emissions were not included. The Act contained a requirement that Government reconsider their inclusion by end 2012, a requirement that was fulfilled through the laying of a Parliamentary Report: UK Carbon budgets and the 2050 target: international aviation and shipping emissions on 19 December 2012. Government announced through the Report that, recognising uncertainty over the international framework for reducing aviation emissions and particularly the treatment of aviation within the EU Emissions Trading System, it was deferring a firm decision on whether to include international aviation and shipping emissions within the UKs net carbon account.
No comments:
Post a Comment